Demo image Demo image Demo image Demo image Demo image Demo image Demo image Demo image

ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ HIỂU VÀ SIÊU NHẬN THỨC

  • Thứ Tư, 28 tháng 11, 2012
  • Stronger

  • ĐÁNH GIÁ MC Đ HIU VÀ SIÊU NHN THC

    Phương pháp
    Mục tiêu
    Thời điểm sử dụng
    Phương tiện
    Nhật ký ảnh và phim
    Nhật ký này thu lại các tài liệu hình ảnh về tiến độ, phản ứng và phản hồi của học sinh hoặc để thể hiện sự phát triển kỹ năng.
    Sử dụng trong quá trình thực hiện dự án nhưng có thể lồng vào sản phẩm hoặc trình bày cuối cùng.
    Dàn ý về chuỗi hình ảnh và chủ đề
    Sắp xếp lịch trình cảnh quay video

    Việc đặt câu hỏi cho phép học sinh thể hiện quan điểm và suy nghĩ của mình một cách cởi mở, giúp các em có khả năng phản hồi với những yêu cầu giải thích của các bạn khác và để tìm ra các mối liên hệ. Dùng câu hỏi để thử thách, để đánh giá mức hiểu của học sinh và ôn lại bài nếu cần thiết.
    Sử dụng trong suốt quá trình dự án, thướng là trong khi làm việc nhóm hoặc thảo luận cả lớp.

    Đặt câu hỏi không chính thức :
    Để đánh giá khả năng tư duy độc lập của học sinh, giáo viên nói chuyện với học sinh.Hỏi những câu hỏi gợi ý cho học sinh và cho học sinh ghi chép về từngcâu nói , suy nghĩ của học sinh và dùng những ghi chép này trong buổi họp dự án để phản hồi và để giá khi dự án kết thúc.



    MẪU  CÂU HỎI VÀ PHẦN GHI CHÉP
    Ví dụ về các câu hỏi
    Ghi chú
    Nhận xét giáo viên
    Các câu hỏi làm rõ :
    Em có thể dưa ra vài ví dụ?
    Quan điểm chính của em có phải là … ?
    Chúng có quan hệ với nhau như thế nào?
    Tại sao em nói như vậy?


    Các câu hỏi thăm dò giả thiết:
    Giả thiết ở đây là gì? Tại sao người ta lại nói như vậy/
    Em có chấp nhận quan điếm đó ko?/ Tại sao?
    Điều này có luôn đúng hay không?


    Các câu hỏi thăm dò lý do và chứng cứ :
    Làm thế nào để em xác định điều đó là đúng ?
    Có lí do nào để nghi ngờ chứng cứ đó ko?
    Điều gì khiến em tin như vậy?
    Em dựa vào tiêu chí nào để lý luận như vậy?
    Làm thế nào áp dụng điều đó cho trường hợp này?
    Em sẽ lập luận như thế nào để đi đến kết luận đó?


    Các câu hỏi về quan điểm hoặc góc nhìn:
    Những người ko đồng ý , họ lập luận như thế nào?
    Phương án thay thế là gì?
    Có cách nhìn nhận nào khác ko?
    Ta có thể nói về điều này bằng cách khác ko?


    Câu hỏi thăm dò về hàm ý và hậu quả:
    Đei62u này mang lại hiệu quả gì?
    Giả sữ điều này nằm trong trường hợp này, liệu nó còn đ1ung ko?
    Điều này có hàm ý gì?
    Làm thế nào để biết được là em đã xét đến hậu quả của vấn đề?


    Câu hỏi về câu hỏi đã đưa ra :
    Để trả lời câu hỏi này, ta phải trả lời những câu hỏi nào trước ?
    Vấn đề này có giống …?
    Câu hỏi này sẽ tiếp tục giúp em như thế nào ? những câu hỏi khác có giúp ích em được nữa hay ko?
    Câu hỏi này khó hay dễ trả lời? tại sao?



    1 nhận xét:

    Unknown nói...

    -bộ dánh giá cụ thể và rõ ràng.tuy nhiên cần cụ thể hơn nữa

    Đăng nhận xét

    (c) Copyright 2010 Stronger. Blogger template by Bloggermint