Khuyến khích Tự định hướng và Hợp tác
Phương pháp Thúc đẩy Phản hồi
Phương pháp Thúc đẩy Phản hồi
Các phương pháp khác nhau để Khuyến
khích tự phản hồi
Vòng khép kín
Kết thúc buổi học, yêu cầu học sinh chia sẻ điều các em biết về một chủ đề hoặc một sự liên hệ các em tạo ra. Ghi chú những phản ứng cần thảo luận tiếp theo.
Vòng khép kín
Kết thúc buổi học, yêu cầu học sinh chia sẻ điều các em biết về một chủ đề hoặc một sự liên hệ các em tạo ra. Ghi chú những phản ứng cần thảo luận tiếp theo.
Mẫu ghi cuối giờ
học
Đặt câu hỏi ở cuối buổi học và yêu cầu học sinh viết câu trả lời để kết thúc buổi học. đọc những câu trả lời đó và lập kế hoạch cho những phần dạy một cách cần thiết.
Đặt câu hỏi ở cuối buổi học và yêu cầu học sinh viết câu trả lời để kết thúc buổi học. đọc những câu trả lời đó và lập kế hoạch cho những phần dạy một cách cần thiết.
Viết thư
Học sinh viết thư cho nhau, cho lớp học khác hoặc về môn học mà các em đang học. Điều này giúp học sinh suy nghĩ về các mối liên hệ bằng một cách rất riêng. Sử dụng những phản hồi này để đánh giá mức độ hiểu của các em.
Học sinh viết thư cho nhau, cho lớp học khác hoặc về môn học mà các em đang học. Điều này giúp học sinh suy nghĩ về các mối liên hệ bằng một cách rất riêng. Sử dụng những phản hồi này để đánh giá mức độ hiểu của các em.
Sổ ghi chép phản
hồi
Các em học sinh phản hồi về quá trình học của mình. Cùng với những hướng dấn, các câu hỏi phản hồi được đặt ra giúp học sinh ghi lại cảm nhận hoặc để ngỏ. Sau đây là những ví dụ về câu hỏi có tính phản hồi:
Các em học sinh phản hồi về quá trình học của mình. Cùng với những hướng dấn, các câu hỏi phản hồi được đặt ra giúp học sinh ghi lại cảm nhận hoặc để ngỏ. Sau đây là những ví dụ về câu hỏi có tính phản hồi:
- Tôi làm việc tốt nhất khi ....
- Tôi làm tốt nhất trong những hoạt động mà
...
- Tôi thích làm việc với người khác khi ...
- Vấn đề tôi thích nhất đó là ...
- Phần thú vị nhất của dự án này là...
- Tôi thích học thêm về...
- Tôi mong mình tiến bộ về...
- Tôi cần làm...
- Điều khó khăn nhất với tôi đó là
- Tôi cần trợ giúp về...
- Khi không hiểu điều gì, tôi...
- Trước khi khởi đầu dự án, tôi...
- Khi tôi cần phải học, tôi...
- Khi tôi muốn nhớ lại điều gì, tôi...
- Tôi đã học rằng tôi có thể ...
- Tôi giỏi về ...
- Tôi đã học được làm thế nào để..
- Tôi có thể giúp người khác về...
- Tôi muốn làm về...
- Tôi muốn học làm thế nào để...
- Tôi lên kế hoạch để được hỗ trợ về...
- Tôi sẽ nhận trách nhiệm về...
3 nhận xét:
-Nội dung mà bạn đưa ra tương đối đầy đủ
-Tuy nhiên ngoài việc học sinh tự định hướng như trên thì giáo viên cũng phải hướng dẫn qua những bước cụ thể mà học sinh phải làm để thành công hơn trong việc học tập.
-có nhiều phương pháp được đưa ra cụ thể và rõ ràng
Đăng nhận xét